Lý giải vì sao các cửa hàng trà sữa lại mọc lên như nấm
Posted by Lê Thị Thanh on 22nd Tháng Ba 2018
| 106 views

Siêu lợi nhuận
Giá bán một ly trà sữa tại các quán thương hiệu ngoại giao động 50.000-70.000 đồng/ly; tùy khẩu vị, người uống có thể tự pha những hương vị mà mình thích. So với giá một ly trà sữa thông thường thì mức giá này cao gấp 2-3 lần. Đắt, nhưng quán nào cũng trong cảnh người mua xếp hàng dài, chờ 20-30 phút để được mua.

Ông Khoa là một trong những người bước vào kinh doanh trà sữa từ năm 2008, cùng thời với các thương hiệu nổi tiếng như Hoa Hướng Dương, -18 độ, Feeling Tea, H2O,… Với thương hiệu trà sữa IQ, chỉ trong vòng từ năm 2008 đến 2009, ông Khoa đã mở 15 cửa hàng.

thi-truong-tra-sua-tai-viet-nam
Ngoài ra, độ “sang chảnh”, vẻ ngoài bóng nhoáng, trẻ trung của nhãn hiệu trà sữa cũng là thứ quyết định sự thành – bại của một quán trà sữa trên thị trường. “Sẽ không ai tìm đến một quán trà sữa vừa nhỏ, vừa bẩn để uống một ly trà sữa giá 50.000 đồng. Giới trẻ ngày nay rất sành, các bạn ấy sẽ tìm đến những quán trà đẹp, phục vụ tốt, đồ uống ngon, phải như vậy mới đáng đồng tiền mà các bạn ấy bỏ ra. Mặt bằng của quán trà sữa nhất định phải là mặt đường, trên các tuyến phố lớn, gần các khu dân cư và trường học. Nếu đảm bảo được những điều này thì việc hồi vốn sẽ rất nhanh” – chị Thanh Vi cho biết thêm.
Hiện có nhiều start-up bao gồm cả Việt Nam và nước ngoài chọn kinh doanh trà sữa. Cơ sở nào khiến ông tin tưởng Tealive sẽ thành công ở Việt Nam?

Có thể bạn quan tâm: Cách làm trà sữa trân châu bán

Tại Đài Loan, trà sữa đã có mặt khoảng 60 – 70 năm nay với gần 500 thương hiệu và đã trở thành văn hóa uống trà, do vậy xu hướng sử dụng những sản phẩm tốt cho sức khỏe như trà sẽ tiếp tục phát triển. Tại Việt Nam, trong giai đoạn đầu, chúng tôi sẽ tập trung phát triển tại các thị trường lớn như TP. HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Chúng tôi luôn nghiên cứu để đưa ra thị trường những sản phẩm mới và chúng tôi đưa ra 5 hương vị mới đặc biệt phù hợp cho người Việt, dành riêng cho thị trường Việt Nam. Chính sự am hiểu khẩu vị của người tiêu dùng, nhanh chóng đáp ứng được những thay đổi và nhất là xu hướng tiêu dùng của giới trẻ trong việc thưởng thức trà sẽ giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu 100 cửa hàng trong vòng 3 năm tới và sẽ mở rộng lên 300 cửa hàng trong vòng 5 năm.