Nissan Leaf 2018 ra mắt với công nghệ “nhiều như mây”
Posted by Vien Thieu on 9th Tháng Chín 2017
| 116 views

Tin tuc oto – Sau 7 năm ra mắt, mẫu xe điện bán chạy Nissan Leaf cuối cùng cũng được bổ sung thế hệ mới. Trước thềm triển lãm Frankfurt 2017, hãng Nissan đã công bố thông tin chi tiết của mẫu xe điện này.

Theo hãng Nissan, Leaf 2018 “là mẫu xe điện sản xuất hàng loạt tiên tiến nhất thế giới”. Bước sang thế hệ mới, Nissan Leaf được bổ sung thiết kế khác biệt và công nghệ hiện đại hơn.

“Trái tim” của Nissan Leaf 2018 là mô-tơ điện có công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Hai con số này đã tăng 38% và 26% so với Leaf cũ.

Nguồn cung cấp điện cho mô-tơ là cụm pin lithium-ion với 40 kWh, tăng 67% về mật độ năng lượng. Sau khi được sạc đầy, cụm pin này cho phép Nissan Leaf 2018 hoàn thành quãng đường 400 km theo thử nghiệm tại Nhật Bản và 278 km ở châu Âu. Tại Mỹ, phạm vi hoạt động của Nissan Leaf 2018 có thể chỉ dừng ở con số 241 km.

Theo hãng Nissan, thời gian sạc đầy pin cho Leaf 2018 là 8 giờ với nguồn 6 kW. Thời gian này sẽ tăng lên gấp đôi với nguồn 3 kW. Nếu người lái dùng hệ thống sạc CHAdeMO, cụm pin sẽ đầy 80% trong 40 phút.

Xe điện thường chạy rất êm nhưng vì không có động cơ nên tiếng gió lọt vào nội thất sẽ khá rõ. Hãng Nissan đã cải thiện điều này bằng thiết kế ngoại thất khí động học hơn giúp giảm tiếng gió. Bản tiếng tiếng động cơ mô-tơ điện của Nissan Leaf 2018 cũng đã được giảm đáng kể.

Tuy nhiên, điểm nhấn về công nghệ của Nissan Leaf 2018 phải là hệ thống Intelligent Driving, bao gồm lái bán tự động ProPilot, đỗ xe tự động ProPilot Park và chế độ dùng 1 bàn đạp e-Pedal. Với ProPilot, Nissan Leaf 2018 có thể tự động điều chỉnh khoảng cách an toàn với xe phía trước, sử dụng tốc độ do người lái thiết lập sẵn, dao động từ 30-100 km/h.

Chưa hết, hệ thống này còn giúp xe tự đánh lái, chạy ở giữa làn đường và phanh để dừng hẳn khi cần. Hệ thống sẽ tiếp tục giữ nhấn chân phanh cho đến khi người lái can thiệp. Khi cần tái khởi động hệ thống, người lái chỉ cần chạm vào công tắc hoặc nhấn nhẹ chân ga. Xem thêm xem ngay tot xau mới nhất và chi tiết nhất ở đây.

Trong khi đó, tính năng ProPilot Park sử dụng 4 camera và thông tin từ 12 cảm biến siêu âm đặt quanh xe để Nissan Leaf 2018 cí thể tự đỗ. Tính năng này sẽ tìm kiếm chỗ đỗ, tăng tốc, phanh, điều chỉnh tay lái, đổi số và bật phanh đỗ xe hoàn toàn tự động.

Tiếp đến là e-Pedal giúp người lái dịch chuyển, tăng tốc, giảm tốc, dừng và giữ xe lại chỉ bằng bàn đạp ga. Ở chế độ lái 1 bàn đạp, người điều khiển chỉ cần nhả chân ga khi muốn giảm tốc. Nói cách khác, người lái không cần dùng đến bàn đạp phanh. Trong trường hợp khẩn cấp, người lái vẫn phải dùng đến bàn đạp phanh. Tuy nhiên, theo hãng Nissan, chỉ cần e-Pedal là đủ cho 90% nhu cầu của người lái.

Nguồn: autoxe