Back 4 Blood có tham vọng lớn hơn là Left 4 Dead 3

on 27th Tháng Tư 2021
| 950 views

Đã hơn một thập kỷ kể từ Left 4 Dead 2, và Turtle Rock có một số update mới.

Nó nói về chất lượng của Left 4 Dead rằng vẫn chưa có một game bắn súng co-op nào vượt qua được nó. Không giống như nhiều trò chơi nhiều người chơi phổ biến năm 2021, Left 4 Dead không yêu cầu bạn xây dựng lý thuyết hoặc nghiên cứu meta. Không có gì để hiểu ngoài một vài nguyên tắc cốt lõi: bắn và tiếp tục di chuyển. Sự thuần khiết đó là lý do tại sao nó là một trò chơi nền tảng cho bạn bè của tôi và tôi hơn một thập kỷ trước và tại sao chúng tôi vẫn hợp sức để tiêu diệt thây ma 13 năm sau đó.

Chúng tôi đã thấy rất nhiều trò chơi tuyệt vời xuất hiện trên bản mẫu ban đầu của Turtle Rock Studios kể từ khi loạt phim bị xếp dỡ một cách bất thường vào năm 2009, nhưng bây giờ những người sáng tạo ban đầu của nó đang quay trở lại cuộc chiến. Với Back 4 Blood, Turtle Rock đang cắm cờ của mình trên mặt đất và lấy lại thể loại mà nó đã tạo ra. Vâng, đó là ý tưởng.

Back 4 Blood có tham vọng lớn hơn là Left 4 Dead 3

Máu mới

Hành động chính thức đầu tiên của Turtle Rock với tư cách là người khai hoang co-op zombie? Bỏ qua câu chuyện về người sống sót. Theo Chris Ashton, người đồng sáng lập và giám đốc thiết kế của Turtle Rock, các nhân vật có thể điều khiển được của Back 4 Blood đang săn zombie chứ không phải ngược lại. “Bối cảnh của chúng tôi là một năm sau ngày tận thế và trả lời câu hỏi ‘Điều gì xảy ra tiếp theo?’. Giờ đây, chúng tôi đã có những cộng đồng người ổn định trong các thành trì. Chúng tôi gọi các nhân vật anh hùng của mình là ‘Người dọn dẹp’ vì họ tự nguyện đi ra ngoài tự nhiên và lấy Ashton nói. “Trong thế giới của chúng ta, có hy vọng cho một tương lai. Chủ đề này có ảnh hưởng nhỏ giọt đến tất cả các yếu tố của trò chơi.”

Bạn cảm thấy sự khác biệt về âm sắc khi các nhân vật của Back 4 Blood trích dẫn theo cách vui vẻ, tự tin hơn, nhưng những điều cơ bản thực sự cảm thấy giống như Left 4 Dead 3. Các chiến dịch tuân theo cùng một cấu trúc bốn hành động chính xác. Mỗi nhiệm vụ là một hành trình điên cuồng quen thuộc từ phòng an toàn này sang phòng an toàn khác. Bị nhiễm đặc biệt bao gồm một Spitter có thể cắm rễ bạn tại chỗ, một Tallboy với một cái móc bên phải quá khổ và một con Retch căng phồng sẽ thải ra hàng lít axit thu hút đám đông khi bụng của nó bị đâm thủng. Đúng vậy, cũng có một đạo diễn AI đang giải thích những khó khăn đằng sau hậu trường. Giẫm đạp lên mặt đất nổi tiếng này là một đề xuất thoải mái, nhưng sự quen thuộc của nó bị cắt giảm bởi những bổ sung quan trọng khiến Back 4 Blood trở thành một trò chơi vốn có chiều sâu và phức tạp hơn.

Với một chân vững chắc trong quá khứ và chân kia tuân theo các quy ước hiện đại như chạy nước rút, nhắm mục tiêu và các khả năng dành riêng cho từng nhân vật, rõ ràng là Turtle Rock đang theo đuổi một thứ gì đó lớn hơn một phần tiếp theo tâm linh.

Điều đó đã được củng cố khi tôi bắt đầu nhiệm vụ đầu tiên của Back 4 Blood và phát hiện ra nó có thể tàn bạo như thế nào. Vũ khí và vật phẩm phải được mua từ các phòng an toàn bằng đồng trong trò chơi. Giữa vũ khí, vật đính kèm, vật ném và tất cả các vật phẩm chữa bệnh quan trọng, danh sách mua sắm của nhóm tôi có ý nghĩa quan trọng đối với sự sống còn như bắn thẳng.

Đám đông gay gắt

Nói về tinh thần đồng đội, Ashton nói rằng các yếu tố ít tha thứ hơn của Back 4 Blood mang đến cho người chơi nhiều cách hơn để thành công (và thất bại). “Cách đơn giản nhất để thúc đẩy tinh thần đồng đội là thiết kế một trò chơi mà rất khó để giành chiến thắng. Người chơi thực sự muốn giành chiến thắng. Vì vậy, nếu điều đó có nghĩa là chia sẻ đạn hoặc bộ dụng cụ sơ cứu, đó là điều mọi người sẽ làm. Một triết lý ít rõ ràng hơn nhưng có liên quan là chúng ta phải để lại chỗ cho các đội tệ. Càng có nhiều chỗ cho một đội thất bại, thì càng có nhiều chỗ cho một đội trở nên tuyệt vời hơn, “ông nói. “Điều quan trọng là cung cấp cho các đội không gian để đứng trên phần còn lại.”

Giống như một số khía cạnh của Back 4 Blood, tôi hoài nghi về những gì mà sự thay đổi kinh tế này thực sự bổ sung cho trò chơi. Turtle Rock đang cố gắng khuyến khích các quyết định chiến thuật khi bắt đầu một hiệp đấu, nhưng đối với tôi, nó cảm thấy hạn chế vào lúc này.

Thông qua một số lần chơi, tôi thấy ít cơ hội để cướp các vật phẩm hỗ trợ khỏi con đường bị đánh bại. Không có hứa hẹn về một bộ trung gian nào khác trên đường đi, tôi nhận thấy đội hình của mình miễn cưỡng buông lỏng ngay cả khi gặp khó khăn cơ bản. Khi bạn sử dụng hết tài nguyên, bạn sẽ dễ dàng nhận ra mình đang ở trạng thái chân ướt chân ráo hướng tới chương tiếp theo. Đạn cũng là một yếu tố quan trọng trong đó. Đã qua rồi đống đạn phổ thông của L4D nghiêng về số lượng đạn giới hạn chia theo loại vũ khí. Điều cuối cùng tôi muốn làm trong khi một đám 40 thây ma đuổi theo chúng tôi là kiện tụng ai là người cần đạn súng trường nhất.

Kẻ giết người trên boong

Người chiến thắng sớm trong công thức mới của Back 4 Blood là các thẻ bổ trợ của nó. Mỗi vòng đấu bắt đầu với việc giám đốc AI phân phát từ hai đến bốn thẻ để xác định thẻ nào bị nhiễm đặc biệt sẽ xuất hiện trên bản đồ. Người chơi phản ứng bằng cách soạn thảo một số ít quân bài của họ từ một bộ bài tùy chỉnh. Hầu hết các lá bài mà tôi nhận được đều là những phép bổ trợ thụ động về tốc độ hồi máu hoặc sát thương điểm yếu có thể được cộng dồn với nhóm của bạn nếu họ chơi cùng một quân. Phiên bản alpha có một số lượng thẻ được mở khóa ngay từ đầu, nhưng người chơi sẽ tìm thấy thẻ mới trong các nhiệm vụ thông qua thông tin bình thường.

“Mục tiêu của hệ thống này là đảm bảo rằng quá trình tiến triển không tách biệt người chơi hoặc làm bất cứ điều gì thú vị với các con số, như sức khỏe của zombie hoặc sát thương vũ khí. Ý tưởng là sự tiến bộ của tôi sẽ giúp bạn và ngược lại”, Ashton lưu ý. “Các thẻ cũng cho phép người chơi tùy chỉnh lối chơi theo ý thích của họ. Ví dụ, một số người chơi hoài cổ không thích nhắm bắn” Mục tiêu của hệ thống này là đảm bảo rằng quá trình tiến triển không tách người chơi hoặc làm bất cứ điều gì phức tạp với các con số, như zombie sức khỏe hoặc sát thương vũ khí. Ý tưởng là sự tiến bộ của tôi sẽ giúp bạn và ngược lại, “Ashton lưu ý.” Các thẻ cũng cho phép người chơi tùy chỉnh lối chơi theo ý thích của họ. Ví dụ, một số người chơi hoài cổ không thích ngắm nhìn xuống và thích bắn từ hông.

Điều cuối cùng đó chắc chắn hấp dẫn tôi. Tôi đánh giá cao khả năng cơ động bổ sung có được từ tốc độ chạy nước rút và lớp vỏ hiện đại của Back 4 Blood, nhưng tất cả những gì ADS làm là giết chết động lực trong một trò chơi chỉ xoay quanh việc di chuyển. Một mục tiêu yêu thích khác của tôi là đảm bảo có thể giết chết một đòn từ các cuộc tấn công cận chiến của tôi, về cơ bản, điều này cho phép tôi chạy xung quanh như một kẻ điên đang chém zombie trong não hàng loạt. Theo như tôi liên quan, chúng sẽ trở nên kỳ lạ hơn – giống như những chiếc đầu lâu Halo kỳ lạ. Hãy cho tôi một cái cưa vô hạn để thay thế cả hai khe vũ khí hoặc một bộ tăng tốc độ tục tĩu khiến mục tiêu bị nhiễm đặc biệt khó chịu tôi thường xuyên hơn. Nếu Turtle Rock đang củng cố khả năng chơi lại của Back 4 Blood trên các bộ sửa đổi sáng tạo của nó, thì tôi hy vọng sẽ thấy nhiều thẻ khác có ý nghĩa thay đổi lối chơi của tôi.

Game bắn súng co-op

Đặc biệt là bởi vì, wow, đây là thời điểm tốt để chụp nội dung với bạn bè một cách hợp tác. Có thể không có nhiều thứ ngoài kia gãi ngứa cụ thể của Left 4 Dead, có rất nhiều game bắn súng co-op đáng kinh ngạc đáng để bạn dành thời gian. Kẻ hủy diệt người lùn không gian sim Deep Rock Galactic chỉ ngày càng trở nên tốt hơn theo tuổi tác khi Ghost Ship Games tiếp tục bổ sung các quần xã sinh vật và vũ khí mới. Loạt phim Vermintide của Fatshark là một bước ngoặt tuyệt vời trên L4D với trọng tâm là cận chiến trong một thế giới mang hương vị Warhammer. Và ở phía chân trời là Rainbow Six Quarantine, một phần ngoại truyện của Siege tập trung hoàn toàn vào vụ giết người ngoài hành tinh trong co-op.

Back 4 Blood chắc chắn có nhiều sự cạnh tranh hơn so với những người tiền nhiệm của nó, nhưng điều đó không làm Ashton lo lắng một chút nào. “Chúng tôi thích chơi những loại game này và mặc dù có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, chúng tôi cảm thấy có đủ không gian trong thể loại này để chúng tôi làm điều riêng của mình với Back 4 Blood,” anh nói. Ashton cũng nói rằng Back 4 Blood không chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp từ các trò chơi tương tự, nhưng lưu ý rằng họ có thể thông báo cách người chơi tiếp nhận ý tưởng của họ. “Nhìn chung, chúng tôi thực sự muốn cúi đầu xuống và làm việc của riêng mình, bất kể phần còn lại của ngành đang làm gì. Chúng tôi đều là những game thủ khổng lồ nên chúng tôi luôn hy vọng rằng nếu chúng tôi làm được điều gì đó chúng tôi yêu thích để chơi, các game thủ khác cũng sẽ thích nó. ”

Một yếu tố về cơ bản mà mọi trò chơi nhiều người chơi hiện đại đều chia sẻ là một số loại mô hình game sinh tồn dịch vụ đang diễn ra, có thể là vượt qua trận chiến theo mùa hoặc mở rộng theo kế hoạch. Đó là một lĩnh vực mà Turtle Rock vẫn chưa sẵn sàng để nói đến, nhưng Ashton tái khẳng định rằng nhóm “muốn có nội dung liên tục sau khi ra mắt và vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch”. Xem xét cấu trúc của trò chơi, chắc chắn sẽ có ý nghĩa khi giới thiệu các thẻ bài, Máy dọn dẹp hoặc vũ khí mới một cách thường xuyên. Điều đó nói rằng, Ashton đã ngừng dán nhãn Back 4 Blood là một ‘trò chơi phục vụ’, vì vậy Turtle Rock và nhà phát hành Warner Bros của nó có thể có những kế hoạch khác …

Giả sử một số vấn đề đáng chú ý như hiệu suất giảm và hành vi AI kỳ lạ có thể được giải quyết trước khi ra mắt, Back 4 Blood có cơ hội tốt để bắt kịp. Nó chắc chắn không phải là người kế nhiệm Left 4 Dead thuần túy nhất mà một phần tôi vẫn vô cùng khao khát, nhưng nó khá gần.