Chicory: Một bài đánh giá về Câu chuyện đầy màu sắc
on 17th Tháng Bảy 2021
| 497 views

Sự sáng tạo nằm ở trọng tâm của cả hai trò chơi của Greg Lobanov. Ở Wandersong , nó đang hát. Trong Chicory: A Colorful Tale , đó là bức tranh. Mặc dù không phải là anh hùng nhất trong các cuộc theo đuổi trò chơi điện tử – thực sự, người bảo vệ Wandersong và người cầm chổi nghiệp dư của Chicory được cho là có khả năng kém hơn đáng kể so với các anh hùng cá nhân và chuyên nghiệp trong trò chơi của họ – cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục thế giới đến vinh quang trước đây của họ. Họ cân bằng cái xấu và làm sống lại những gì đã mất. Đó là cảm giác mà bất kỳ ai có sở thích sáng tạo đều có thể liên tưởng đến, cho dù đó là vẽ, hát, đan lát, chơi nhạc cụ, chết tiệt, thậm chí là viết lách, nhưng Chicory còn tiến xa hơn một bước. Thông tin game xep bi hay đơn giản nhất cho người mới.

Mặc dù tấm bìa sách tranh lớn, cồng kềnh, trò chơi phiêu lưu từ trên xuống này đánh giá cao ý nghĩa thực sự của việc sáng tạo, tôn vinh những đỉnh cao thú vị và hoàn thành trong khi cũng giải quyết những mức thấp khủng khiếp (đôi khi theo nghĩa đen) của nó, bao gồm cả hội chứng kẻ mạo danh, kiệt sức , trầm cảm và hơn thế nữa. Đó là một câu chuyện đầu tiên, trò chơi là loại câu chuyện thứ hai, nhưng cũng như với Wandersong trước đó, dàn diễn viên giỏi, cách kể chuyện nhạy cảm và nhạc nền truyền nhiễm đi một chặng đường dài trong việc cải tiến bộ công cụ máy móc có phần hạn chế của nó. Có nguy cơ nghe giống như một sáo ngữ lớn, nó được thực hiện rất nghệ thuật.

Chicory mang cảm hứng của nó rõ ràng hơn Wandersong. Thiết kế thế giới từ trên xuống, từng màn hình của nó là Zelda cầm tay cổ điển, trong khi khả năng vẽ trực tiếp lên môi trường xung quanh bạn gợi lên hình ảnh của Okami . Sau đó, các kỹ năng di chuyển của bạn xuất hiện ngay trong sách dạy của Splatoon, cho phép bạn chìm sâu vào sơn của mình để không chỉ di chuyển qua thế giới nhanh hơn mà còn lên các bức tường và xuyên qua các khoảng trống nhỏ. Sự khác biệt lớn là Chicory hoàn toàn không có tính chiến đấu. Ngoài một vài trận đánh trùm không thường xuyên (mà bản thân chúng hoàn toàn có thể bỏ qua và / hoặc không khả dụng nhờ vào khả năng vô hạn của bạn, và chưa kể đến các lần thử lại tức thì), thế giới của Chicory không có mối đe dọa hữu hình nào. Ít nhất, không phải ban đầu. Tham khảo, game phan xa nhanh hấp dẫn nhất.

Khi tất cả màu sắc trên thế giới đột nhiên biến mất vào một ngày nọ, Chicory (nhân vật, không phải trò chơi) quyết định rằng cô ấy đã có đủ. Cô ấy muốn thoát khỏi cả bàn chải và vai trò của cô ấy như một Wielder cọ vẽ ma thuật của thế giới. Ai đó khác có thể nạp đủ nguồn cung cấp màu của thế giới để thay đổi – và người đầu tiên gõ cửa tình cờ là người sạch hơn của cô ấy.

Thật vậy, nhân vật chính của chú chó Pasta (hoặc bất cứ món ăn yêu thích nào của bạn) không thể tin vào vận may của cô ấy. Cô ấy đã được một người mà cô ấy ngưỡng mộ nhất trong toàn tỉnh Picnic giao công việc mơ ước của mình. Cô ấy ở trên mặt trăng, và nửa đầu của trò chơi kéo dài 12 giờ lẻ này phản ánh cuộc sống mới được tìm thấy của Pasta. Với bàn chải được ánh xạ tới con chuột của bạn, thật là một niềm vui khi lướt và phóng nó trên màn hình. Điều khiển bàn phím trò chơi cũng được hỗ trợ, nhưng Pasta và bàn chải của cô ấy chắc chắn cảm thấy thoải mái nhất trên bàn phím và chuột.

Vẽ tranh không chỉ tạo sức mạnh cho trò chơi một cách trực quan. Nó cũng thúc đẩy cách bạn di chuyển và tương tác với nó.

Chicory (trò chơi, không phải nhân vật) thực sự thích thú với hành động vẽ tranh. Trong khi bạn có thể vẽ tay mọi thứ trong tầm mắt, các thành phần nhỏ hơn trên màn hình sẽ tự động được điền vào chỉ bằng một lần nhấn nút chuột trái của bạn, cho phép bạn nhanh chóng hít thở cuộc sống mới vào những nơi này và khiến chúng trông thông minh trở lại. Cuối cùng, bạn cũng sẽ mở khóa các kiểu cọ vẽ và kết cấu mới, mang đến cho bạn nhiều con đường sáng tạo hơn để thực sự biến Picnic của riêng bạn. Màu sắc tùy ý bạn sử dụng cũng khác nhau tùy thuộc vào vị trí của bạn, mang lại cho mỗi vùng cái nhìn và cảm nhận riêng biệt của nó, từ màu xám và xanh nhạt của sông Sips, đến cam đậm và xanh lam của thị trấn bãi biển Brekkie. (Tôi cũng thích rằng tất cả các địa điểm và nhân vật đều được đặt tên theo đồ ăn. Nó giống như một, quảng cáo M&S tuyệt vời , tôi không đùa đâu).

Vẽ tranh không chỉ tạo sức mạnh cho trò chơi một cách trực quan. Nó cũng thúc đẩy cách bạn di chuyển và tương tác với nó, hoạt động như một điểm đánh dấu thăm dò hữu ích cho nơi bạn đã đến, cũng như cách bạn giải các câu đố khác nhau của nó. Một số loại cây nhất định phát triển và thu nhỏ tùy thuộc vào việc chúng được tô màu, chẳng hạn như cung cấp các bệ tạm thời hoặc bệ phóng thanh xuân để lao mình qua những khoảng trống lớn; những sinh vật há hốc miệng đáng sợ trong hang động nuốt chửng sơn phát quang của bạn nếu bạn tô màu quá gần chúng, khiến bạn không thể nhìn thấy nơi tiếp theo; và bóng bay nổ có thể được bật ra để loại bỏ các tảng đá ngăn cản tiến trình. Cuối cùng, bạn cũng sẽ sử dụng các kỹ năng Splatoon của mình để luồn lách qua các khe hở nhỏ và khe núi, leo lên các bức tường và thác nước và lao ra khỏi các mạch nước phun.

Lobanov và nhóm của anh ấy đã khai thác tốt các ý tưởng của họ, sắp xếp chúng thành những tổ hợp ngày càng phức tạp khiến bạn cảm thấy hài lòng khi giải quyết và kiểm tra ổn định kỹ năng platforming của người chơi. Tuy nhiên, có một lượng lớn sự lặp lại trong các thành phần câu đố riêng lẻ của nó. Những quả bóng bay cầu kỳ mà bạn lăn vào vị trí và nổ tung khi bắt đầu trò chơi cũng giống như những quả bóng bay gây khó chịu mà bạn sẽ lăn và vỡ khi kết thúc nó, và chỉ có rất nhiều biến thể của cây tầm xuân mà bạn có thể chụp trước khi mọi thứ bắt đầu cảm thấy một chút cũ kỹ thiếu niên.

Thật vậy, nếu không phải loại câu chuyện mà nó đang cố kể, Chicory có lẽ sẽ cảm thấy nguy hiểm gần giống như một sự bắt chước nhạt nhoà của những bậc tiền bối từ trên xuống dưới của nó. Nhưng có rất nhiều trái tim được tìm thấy trong hoàn cảnh của dàn diễn viên chính, và đối với tôi, đó là điều cuối cùng đưa nó trở lại từ bờ vực. Tôi chắc rằng có nhiều người sẽ tròn mắt trước thông điệp trọng tâm của nó, về việc bạn luôn là đủ, ngay cả khi bạn cảm thấy mình giống như một cái chốt vuông cố gắng nhét vào một cái lỗ tròn, và điều đó không sao cả. Nhưng tôi thề, nếu tôi chơi một trò chơi như thế này khi tôi còn là một thiếu niên, thực hiện màn tung hứng bất khả thi đó là cố gắng trở nên giỏi và thông minh như anh chị em của mình, khiến bố mẹ tôi tự hào và chỉ nói chung là tôi đang cố gắng tìm ra cái quái gì vậy. thực sự muốn làm với cuộc sống của tôi, tôi nghĩ Chicory sẽ là một sự tiết lộ. Khiếp,

Hơn hết, tất cả đều quay trở lại cốt lõi của Chicory là: sáng tạo. Như tôi đã đề cập trước đó, Pasta được hiển thị hết lần này đến lần khác chỉ là một phần nhỏ của họa sĩ Chicory – cho dù đó là cách bạn vẽ hơi lộn xộn, màu mè mà bạn vẽ trên thế giới hay những bức tranh vẽ trong trò chơi không thường xuyên mà bạn có thể lấp đầy. Ngay cả cách bạn chiến đấu trong các trận đánh trùm định kỳ của nó, giống như bạn đang dùng một cây lau nhà ướt lớn đè lên đầu chúng thay vì đánh chúng bằng những cú vuốt ve sạch sẽ, giống như một kiếm sĩ mà bạn có thể mong đợi từ một thứ như Okami.

Hãy cố gắng hết sức có thể, mọi thứ bạn làm trông giống như một bức vẽ trên ngón tay của một đứa trẻ năm tuổi – đặc biệt là nó được đặt cạnh tác phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp của Chicory bạn thân của bạn, đây có thể là concept art cho toàn bộ trò chơi. Không có cách vật lý nào khiến nghệ thuật của bạn trở nên tốt đẹp như vậy. Chưa hết! Bạn bè và những người bạn dã ngoại của bạn say sưa với những mảng màu nhạt nhòa của bạn. Họ yêu họ. Chúng được truyền cảm hứng từ chúng. Họ đi vòng quanh bản đồ để xem bạn đã điền như thế nào và bạn đã làm gì với địa điểm. Tại một thời điểm, bạn thậm chí có được tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ của riêng mình, và chính làn sóng tích cực thủy triều không ngừng này mới khiến bạn cảm thấy thích thú.

Rau diếp xoăn cũng không dừng lại ở đó. Mọi thứ trong trò chơi đều có để được thêm vào và cải thiện. Nó bắt đầu nhỏ với loại quần áo bạn mặc, tạo thành phần lớn phần thưởng và kho báu bạn sẽ tìm thấy rải rác trên bản đồ. Bạn muốn giải cứu thế giới trong chiếc mũ trùm đầu khủng long và một chiếc quần robo? Tiếp tục đi. Bạn thậm chí có thể kéo và thả các hộp văn bản đối thoại vào các phần khác nhau của màn hình nếu bạn muốn vẽ một số bức tranh trong khi trò chuyện. Cuối cùng, bạn cũng có khả năng đặt các đồ đạc có thể sưu tầm được, từ cây cối và bụi cây đến bàn, dụng cụ và khăn tắm biển. Đôi khi bạn sẽ làm điều này như một phần của nhiệm vụ phụ, nhưng về mặt lý thuyết, bạn có thể thực hiện nó trên bất kỳ màn hình nào mà bạn vui lòng với điều kiện là bạn có đủ các mảnh ghép không được sử dụng ở nơi khác. Bạn có thể chụp ảnh thế giới bằng máy ảnh trong trò chơi – một lần nữa, nó được sử dụng rất tốt trong một vài nhiệm vụ phụ (một trong số đó là sự tôn kính thực sự tuyệt vời đối với các trò chơi Ace Attorney của Capcom – thậm chí nó còn có vở nhạc kịch Cornered của riêng mình riff!) – và tạo GIF trong trò chơi của riêng bạn. Có rất nhiều cách để giải trí và sáng tạo với Chicory mà chỉ đơn giản là không có cách nào ‘sai’ để chơi nó – và những trận đấu trùm không chết của nó là một minh chứng nữa cho điều đó.

Không phải là thất bại không bao giờ đi vào phương trình. Những thất bại của Chicory và những thất bại của nhiều người sử dụng bàn chải trước cô ấy đều lần lượt được giải quyết khi Pasta nghiên cứu sâu hơn về những gì gây ra những gốc rễ đen tối, không thể xuyên thủng tiếp tục cắt xén ở Picnic Province, và bạn sẽ thấy nhiều NPC của nó đang xử lý nội bộ của chính họ cũng như đấu tranh nếu bạn dành thời gian để nói chuyện với họ. Nghe một nhân vật cởi mở về việc những thứ nhỏ nhặt có thể khiến tâm trí họ mất kiểm soát như thế nào hoặc người khác thực sự muốn giúp đỡ nhưng không muốn cản đường ai, cảm giác vừa sảng khoái vừa tiến bộ so với cuộc diễu hành thông thường của những người dân thị trấn đông đúc những loại trò chơi này, và tôi chắc chắn rằng nhiều người sẽ ‘cảm thấy được nhìn thấy’, như những đứa trẻ nói. TÔI’

Cuối cùng, Chicory: A Colorful Tale cho phép người chơi dành nhiều tình cảm và tâm hồn để biến nó thành của riêng họ như các nhà phát triển có và tôi không thể nghĩ ra nhiều trò chơi khác cho phép mối quan hệ như vậy với khán giả của họ ngoài sim cuộc sống chuyên dụng . Điều đó tự nó cảm thấy hoành tráng, ngay cả khi chiều sâu và sự đa dạng cơ học của các câu đố của nó là hơi thiếu. Đó là một trò chơi đáng yêu, chân thành và một trò chơi có câu chuyện thực sự gây được tiếng vang với tôi. Thật khó để nói liệu bạn có cảm thấy như vậy hay không, và chắc chắn sẽ có một số người nghĩ rằng nó xứng đáng với số vốn W. Nhưng đối với tôi, nó ở trên đó với Roki của bạn, Spiritfarer của bạn và Necrobarista của bạn . Đó là một lời ca ngợi để thể hiện bản thân, và đó là điều đáng để ca ngợi.