Mahrez dẫn đầu cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất NHA 2015/16
on 7th Tháng Ba 2016
| 1042 views

Không còn nghi ngờ gì nữa, Riyad Mahrez phải là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16. Thậm chí, nếu có thể, nên tạo ra một giải thưởng khác cao quý hơn để vinh danh tiền vệ người Algeria.

Mahrez dẫn đầu cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất NHA 2015-16

TIỀN VỆ CÔNG HÀNG ĐẦU
Với sự nhất quán xuyên suốt, Mahrez luôn là người tiên phong trong cuộc chạy đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Rạng sáng qua, một lần nữa anh lại tô điểm thêm vẻ lộng lẫy của mình bằng khoảnh khắc bùng nổ trên sân của Watford. Không chỉ là một bàn thắng, nó đánh chìm phần còn lại của Premier League và thúc đẩy Leicester tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

Đây không phải lần đầu tiên Mahrez chứng minh sự quan trọng của mình. Nhìn lại toàn bộ hành trình ly kỳ của Leicester đến nay, hầu hết đều in dấu giày của anh. Với 15 bàn thắng và 11 pha kiến tạo, cầu thủ chạy cánh người Algeria đóng góp 50% trong tổng số bàn thắng của Leicester (26/52) và trung bình cứ 88,3 phút, anh lại tham gia vào một pha lập công. Mahrez là mẫu cầu thủ của chiến thắng và tác động mạnh tới kết quả trận đấu chỉ bằng một cú ra chân. Anh biết làm thế nào để tỏa sáng và đưa đội bóng ra khỏi khó khăn. 11/15 bàn của tiền vệ này được thực hiện trên sân khách, giúp Leicester là đội chơi tốt nhất khi xa nhà – yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt.

Sau 28 vòng, Mahrez đang là tiền vệ công hiệu quả nhất giải đấu. Với trung bình 0,92 bàn mỗi trận, hiệu suất của anh nhỉnh hơn cả Oezil (0,82) và vượt xa De Bruyne (0,73), Payet (0,68), David Silva (0,6) hay Barkley (0,53). Tính riêng về số bàn thắng, Mahrez có nhiều cơ hội nhất để cạnh tranh với các tiền đạo trong cuộc đua Vua phá lưới. Nếu thành công, anh sẽ là tiền vệ đầu tiên trong lịch sử Premier League làm được điều đó. Trong lĩnh vực kiến tạo, cầu thủ 26 tuổi vẫn có thể bắt kịp Oezil với phong độ hiện tại. Anh đã có 4 pha kiến tạo trong 7 trận gần nhất, còn tiền vệ của Arsenal chỉ có 2 kể từ khi bước sang năm 2016.

NGƯỜI THAY ĐỔI GIẢI ĐẤU
Từ con số không, Mahrez đột ngột bước ra và mê hoặc tất cả. Sự xuất sắc này thuyết phục đến nỗi, thậm chí ngay cả khi Leicester không vô địch vào cuối mùa, nó cũng không làm tổn hại đến sự kiện tôn vinh anh như là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Bản hợp đồng 400.000 bảng là người tạo nên một Jamie Vardy bùng nổ, kể câu chuyện cổ tích của Leicester và đồng tác giả của mùa giải điên rồ nhất, nhưng cũng hấp dẫn nhất.

“Hãy tin vào chính mình”, tuyên bố của Mahrez là nguồn cảm hứng cho mọi cầu thủ đang còn trong bóng tối, hoặc chơi cho những giải đấu cấp thấp. Anh là kẻ đột nhập vĩ đại, phã vỡ cấu trúc ưu tiên vốn thuộc về các đội bóng lớn, hay những cầu thủ lớn. Nó tạo nên cảm giác, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA không đủ để mô tả hết những kỳ diệu mà Mahrez đã tạo ra. Có lẽ, anh cần một sự vinh danh khác, ví dụ như Cầu thủ của thập kỷ hay Người thay đổi giải đấu.

Cả Premier League đang quay cuồng trong vũ điệu của Mahrez. Mỗi ngày, anh lại mang đến điều thú vị mới và không bao giờ người ta biết được điểm giới hạn.
Cheap NFL Jerseys
Wholesale nfl Jerseys
Cheap jerseys
Cheap nfl Jerseys china
Cheap NBA jerseys