Người bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì? TOP thực phẩm cần thiết
on 10th Tháng Năm 2023
| 159 views

Người bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì?? Bạn lo lắng về tình trạng thiếu máu cơ tim và đang tìm kiếm giải pháp ăn uống phù hợp? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng 3g.wap.vn giới thiệu cho bạn một chế độ ăn tối ưu giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm thiểu tình trạng thiếu máu cơ tim.

thiếu máu cơ tim nên ăn gì
Người bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì? TOP thực phẩm cần thiết

Người bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì?

Dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát và ngăn ngừa sự tiến triển của thiếu máu cơ tim. Chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra 12 loại thực phẩm mà bệnh nhân thiếu máu cơ tim nên bao gồm trong chế độ ăn của họ.

Thực phẩm giàu chất xơ (rau xanh, hoa quả tươi)

Các chuyên gia khuyên rằng, việc bao gồm các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh và trái cây trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Điều này đạt được bằng cách giảm thời gian rỗng dạ dày và giúp giảm mức cholesterol trong máu. Rau củ và trái cây cũng là nguồn cung cấp quan trọng của các vitamin và khoáng chất như kali và canxi.

Theo chuyên gia, một lượng khoảng 500g rau củ và trái cây nên được tiêu thụ hàng ngày. Việc tăng cường sử dụng rau củ và trái cây cũng giúp hạn chế việc tiêu thụ các thực phẩm có nhiều calo như thịt đỏ, thực phẩm mỡ và đồ ăn nhanh. Ngoài ra, như các thực phẩm từ nguồn thực vật khác, rau củ và trái cây cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Thực phẩm giàu omega-3 (cá hồi, dầu cá,..)

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá thu là nguồn giàu omega-3. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng axit béo omega-3 có lợi trong việc hạ huyết áp, ngăn ngừa sự hình thành các cặn bám xơ vữa trong động mạch và giảm nguy cơ đột tử do bệnh tim mạch.

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nên ăn ít nhất 2 lần cá mỗi tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung omega-3 thông qua các thực phẩm chức năng như dầu cá. Tuy nhiên, tuỳ vào tình trạng sức khỏe của bạn, bác sĩ sẽ chỉ định phù hợp về việc bổ sung omega-3 cho cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt

Một chế độ ăn giàu chất xơ từ ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến giảm mức cholesterol LDL và giảm nguy cơ bệnh tim. Thực phẩm như yến mạch, đậu và lúa mạch chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol tổng. Ngoài ra, đậu và hạt cũng là nguồn cung cấp protein thực vật, chất xơ, chất béo lành mạnh và vi chất dinh dưỡng, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Trà xanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có trong trà có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong động mạch. Chúng cũng có khả năng làm giảm đông máu và cải thiện sự giãn nở của mạch máu, đồng thời tăng cường lưu lượng máu.

Thực phẩm giàu vitamin E

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ chống lại LDL cholesterol. Nguồn cung cấp vitamin E phong phú có thể dễ dàng được tìm thấy trong các thực phẩm như bơ, rau xanh đậm, dầu thực vật và các sản phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt.

Tỏi

Allicin, một hợp chất có trong tỏi tươi, đã được xác định có tác dụng giảm mức cholesterol toàn phần và LDL trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Củ nghệ

Củ nghệ, một thực phẩm thông thường và dễ sử dụng, đã được biết đến với nhiều lợi ích cho tim mạch. Curcumin, thành phần chính có trong củ nghệ, là nguyên nhân tạo nên màu vàng đặc trưng, có khả năng chống oxy hóa, chống viêm và hữu ích trong việc ngăn ngừa cục máu đông. Đồng thời, curcumin cũng có tác dụng giảm mức cholesterol xấu và ngăn chặn sự hình thành các cục máu bám trong mạch.

Xem thêm: Bệnh thiếu máu cơ tim có nguy hiểm không?

Tổng kết lại, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe cho những người mắc thiếu máu cơ tim. Với việc tập trung vào các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng, bạn có thể giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ tim. Hãy bắt đầu áp dụng ngay chế độ ăn uống này để cải thiện sức khỏe của bạn.