Sự thay đổi Fi của The Legend of Zelda: Skyward Sword HD rất lớn đối với Nintendo
on 12th Tháng Bảy 2021
| 42 views

The Legend of Zelda: Skyward Sword HD đang mang đến nhiều thay đổi về chất lượng cuộc sống và một điều liên quan đến Fi là dấu hiệu cho thấy Nintendo đã tiến xa như thế nào.

Kỷ nguyên Wii là thời đại thịnh vượng của Nintendo với các bảng điều khiển, trò chơi và phụ kiện bay khỏi kệ hàng. Sản phẩm của Nintendo hoàn hảo cho các game thủ ở mọi lứa tuổi. Thật không may, điều đó dẫn nó đến việc thực hành một số mẫu thiết kế mà một số thành viên lớn tuổi trong khán giả của nó không yêu thích chủ yếu bởi vì  Nintendo đã bị kẹt giữa công ty đồ chơi nó từng là và công ty trò chơi bây giờ. Trong khi những game thủ trẻ tuổi sẽ hướng tới Nintendo Labo và Mario Kart Live: Home Circuit  để làm bằng chứng, những người lớn tuổi hơn sẽ nhớ lại The Legend of Zelda: Skyward Sword . Tham khảo, game xep bi game hay nhất bạn nên chơi một lần.

Có một số vấn đề trong bản phát hành Skyward Sword ban đầu . Một số người hâm mộ chỉ ra sự lặp lại của một số nhiệm vụ câu chuyện tầm trung, những người khác sẽ chỉ ra sự khó chịu của việc điều khiển chuyển động liên tục bị đồng bộ hóa, cũng như mô tả vật phẩm lần gặp đầu tiên lặp lại mỗi khi người chơi thoát khỏi trò chơi. Tuy nhiên, mọi người ít nhất cũng có chút khó chịu với Fi, người bạn đồng hành của thanh kiếm tinh linh của Link, liên tục làm gián đoạn hành động để lặp lại thông tin thậm chí còn chi tiết hơn hoặc đưa ra các báo cáo trạng thái không cần thiết. May mắn thay, Skyward Sword HD đang khắc phục hầu hết điều đó và Fi trở nên ít gây khó chịu hơn thể hiện một sự thay đổi lớn trong phương pháp luận của Nintendo.

Sự thay đổi Fi của The Legend of Zelda: Skyward Sword HD rất lớn đối với Nintendo

Truyền Thuyết Về Người Trợ Giúp Khó Chịu Nhất Của Zelda

Fi hoàn thành vai trò giống như Navi, Tatl và Midna trong các trò chơi trước đây. Giống như họ, cô ấy là một người tích cực tham gia vào câu chuyện và là người trợ giúp đắc lực cho Link. Tuy nhiên, không giống như họ, Fi có một xu hướng khó chịu là lấn át đôi tai. Trong khi rất nhiều lời khuyên của cô ấy là tùy chọn giống như những người tiền nhiệm của cô ấy, Fi đứng ngoài phần còn lại với những lời khuyên thừa lặp lại những gì Link vừa học được. Tính cách robot của cô ấy không giúp ích gì nhiều, vì một số người chơi cảm thấy như họ đang được nói chuyện với một máy tính hơn là một nhân vật. Đó là một vấn đề về sự kiên nhẫn nhiều hơn là một lỗi cơ học, nhưng nó gây ra sự căng thẳng của người chơi khi Skyward Sword tiếp tục, đặc biệt là không có tùy chọn để nhanh chóng bỏ qua văn bản. Tham khảo, game phan xa nhanh hay nhất.

Đây là một dấu hiệu của cách tiếp cận của Nintendo đối với người chơi bình thường trong khoảng thời gian đó. Các Wii là một giao diện điều khiển vô cùng phổ biến mà đạt đến một tấn của người dân, nhiều trong số đó là mới để chơi game. Nhà sản xuất bảng điều khiển muốn đảm bảo rằng các trò chơi lớn của họ có thể tiếp cận được với người chơi ở mọi lứa tuổi và trình độ kỹ năng. Đối với Skyward Sword , Nintendo quyết định rằng vì trò chơi là mục mới nhất trong một loạt phim cực kỳ nổi tiếng và rất dày đặc về cơ chế, nên họ muốn đảm bảo rằng trò chơi và người chơi luôn ở trên cùng một trang. Vì vậy, Fi phục vụ cho những người chơi trẻ hơn, được thiết kế để đảm bảo rằng họ luôn chắc chắn về những gì đang xảy ra, những gì họ phải làm tiếp theo và cách thức.

Nỗi Ám Ảnh Của Nintendo Với Việc Cầm Tay

Đây không phải là trường hợp duy nhất của Nintendo về việc xử lý người chơi bị cưỡng chế, nhưng nó nổi bật trong số các ví dụ khác. Các trò chơi Nintendo bên thứ nhất khác trong những năm 2010 chắc chắn đã giúp những người chơi thiếu kinh nghiệm, nhưng chúng không làm gián đoạn dòng chảy của trò chơi để tóm tắt thông tin. Tuy nhiên, có khá nhiều “người trợ giúp” được thực hiện trên con đường của người chơi. Một ví dụ trước đó là sự ra đời của Hướng dẫn siêu trong New Super Mario Bros . Chết đủ trong phần chơi đơn sẽ khiến Super Guide Block xuất hiện, dẫn đến việc Luigi do AI điều khiển sẽ đi theo con đường trực tiếp nhất qua một cấp độ. Một cuộc chạy thành công với Super Guide sẽ vẫn có cấp độ được đánh dấu là chưa hoàn thành trên bản đồ thế giới. Tính năng này đã xuất hiện trong một số tựa game Mario ,

Nintendo không phải lúc nào cũng tập trung quá nhiều vào các tính năng chơi hoặc suy nghĩ cho người chơi, nhưng họ đã sử dụng một số tính năng được tinh chỉnh hơn để mang lại lợi thế mà không loại bỏ nhu cầu về kỹ năng. Chiếc lá Bất khả chiến bại được giới thiệu trong Super Mario 3D Land giống như Super Guide ở chỗ nó xuất hiện sau nhiều lần chết, nhưng chỉ ban cho bộ đồ tanuki sức mạnh và khả năng bất khả chiến bại vĩnh viễn. Người chơi vẫn phải tự mình đối phó với các thử thách nền tảng.

Một ví dụ tích cực hơn và có thể là thời điểm trợ giúp thực thi tồi tệ nhất của Nintendo kể từ Skyward Sword , là Chỉ đạo thông minh và Tăng tốc tự động trong Mario Kart 8 Deluxe . Các tính năng này không có trong bản phát hành Wii U ban đầu và tính năng Chỉ đạo thông minh được bật một cách kỳ lạ theo mặc định cho mọi bộ điều khiển được thêm vào trò chơi. Những điều này chỉ nhằm mục đích hướng dẫn người mới bắt đầu đi theo con đường an toàn, vì vậy đây không phải là vấn đề cân bằng, nhưng nó là một sự phiền toái có thể khó tìm và khắc phục.

Những Thay Đổi Của Skyward Sword HD Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Nintendo

Tua nhanh vài năm tới Skyward Sword HD . Nintendo rõ ràng đã giữ lại phản hồi của người chơi từ bản phát hành ban đầu, vì các vấn đề cụ thể đã được nhắm mục tiêu để cải thiện trải nghiệm. Hộp văn bản mục hiển thị một lần cho mỗi tệp lưu, có thể tăng tốc độ đối thoại, có thể bỏ qua các đoạn cắt cảnh và thậm chí các điều khiển chuyển động vốn không thể thiếu với trò chơi gốc cũng không còn bắt buộc.

Tuy nhiên, thay đổi khiến mọi người bàn tán là sự hỗ trợ của Fi hiện là tùy chọn. Nintendo nhận ra rằng sự lựa chọn của họ trong thời đại Wii để buộc mọi người chơi phải giữ chân người chơi không phải là cách nên đi, và đã làm việc để điều chỉnh quyết định đó. Giờ đây, Skyward Sword HD sẽ là một trải nghiệm mượt mà hơn và cũng có thể khiến người chơi yêu thích tinh thần kiếm hiệp nhất.

Điều này đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong cách Nintendo thực hiện mọi thứ trong thập kỷ qua. Có vẻ như, với những tựa game mở hơn và giàu tính cơ học hơn như Breath of the Wild và Super Mario Odyssey , Nintendo sẵn sàng để người chơi tự thử nghiệm và tìm ra mọi thứ. Nó cũng tin tưởng khán giả của mình sẽ hiểu biết và chú ý hơn một chút, chưa kể đến việc nó sẵn sàng để thiết kế trò chơi của mình tự nói lên điều đó. Không có quá nhiều tác nhân gây khó chịu, khả năng tự nhiên của Skyward Sword trong việc hướng người chơi đến nơi họ cần đến cuối cùng cũng được chú ý. Đây là một dấu hiệu tuyệt vời cho tương lai, và nó có nghĩa là hy vọng rằng, một mảnh  vỡ Skyward Sword Fi khác sẽ không xuất hiện.

The Legend of Zelda: Skyward Sword HD sẽ được phát hành cho Nintendo Switch vào ngày 16 tháng 7 năm 2021.