Tỷ lệ bóng đá – Việt Nam giải phóng Xuân Trường
on 3rd Tháng Sáu 2016
| 1132 views

Thực tế thì HLV Nguyễn Thắng cần phải giải phóng tiền vệ Xuân Trường ra khỏi nhiệm vụ phòng ngự nhằm tận dụng tối đa khả năng sáng tạo ở những keo bong da quan trọng của cầu thủ này.

Tỷ lệ bóng đá - Việt Nam giải phóng Xuân Trường

Trong trận giao hữu với Syria mới đây, Xuân Trường đã góp mặt hơn 70 phút trên sân. Dấu ấn mà tiền vệ người Tuyên Quang để lại là tương đối rõ nét. Bản thân HLV trưởng của Syria, ông Ayman Alhakim cũng đánh giá cao Xuân Trường sau trận đấu, bên cạnh một cầu thủ thuộc biên chế HAGL khác là Tuấn Anh.

Tuy vậy, phải thừa nhận rằng, HLV Hữu Thắng hiện vẫn chưa thể tận dụng tối đa khả năng của Xuân Trường. Khi trong trận đấu vừa qua, khi ông quyết định sử dụng cầu thủ người Tuyên Quang trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, trong bối cảnh Quế Ngọc Hải được trả về chơi vị trí trung vệ sở trường. Tất nhiên, ở thời điểm này, rất khó để HLV Hữu Thắng tìm được một tiền vệ trụ ưng ý, đặc biệt là sau khi Hoàng Thịnh chấn thương.

Thế nhưng, việc sử dụng Xuân Trường ở vị trí tiền vệ phòng ngự là vô cùng phí phạm. Không thể phủ nhận việc Trường đã chơi tròn vai ở trận đấu với Syria, song ngược lại nó lại hạn chế khá nhiều khả năng sáng tạo của cầu thủ này. Việc thường xuyên phải lùi sâu lại kiêm nhiệm một lúc hai nhiệm vụ phòng ngự lẫn điều tiết trận đấu khiến Trường gần như bị quá tải.

Quay ngược trở lại cuộc đối đầu với Đài Loan hồi tháng 3. Đó là trận đấu mà Xuân Trường được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Kết quả, ngoài việc là người châm ngòi cho bàn thắng đầu tiên, Xuân Trường còn kiến tạo cho bàn thứ 3 và thứ 4. Cầu thủ này cùng với Tuấn Anh đã tạo thành một cặp vô cùng ăn ý với nhiều những pha xử lý ấn tượng.

Có lẽ bởi vậy, trong cuộc đối đầu với Hong Kong chiều nay, HLV Hữu Thắng cần xem xét tới việc ‘giải phóng’ Xuân trường. Thay vì sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 như trong trận đấu với Syria, chiến lược gia người Hà Tĩnh nên xem xét sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 như ở trận đấu với Đài Loan. Với sơ đồ này nhiều khả năng Huy Hùng, người được gọi lên thay thế Hoàng Thịnh mới đây sẽ được trao cơ hội đá chính. Ở trận giao hữu với Syria, Huy Hùng chỉ đá 15 phút cuối trận. Bởi vậy, thể lực của cầu thủ này là tương đối dồi dào.

Khá may cho thầy trò Hữu Thắng khi Hong Kong không phải là đội bóng quá mạnh, vì thế cơ hội giành chiến thắng của tuyển Việt Nam là tương đối sáng sủa. Được biết, lực lượng mà Hong Kong mang tới Myanmar dự Aya Bank Cup 2016 không phải mạnh nhất. Trong đó 2 cầu thủ từng sút tung lưới Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015 là Lo Kwan Yee và Chan Wai Ho đều vắng mặt.

Tuy vậy, Việt Nam cũng cần phải cảnh giác với đối thủ này. Bởi trước đó, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019), Hong Kong từng hòa Trung Quốc hai trận cùng tỉ số 0-0. Và từng thắng Myanmar, chủ nhà của Aya Bank Cup 2016 với tỉ số 5-0.

Cheap NFL Jerseys
Wholesale nfl Jerseys
Cheap jerseys
Cheap nfl Jerseys china
Cheap NBA jerseys

"Chú ý: Thông tin được cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua đây, bạn sẽ tổng kết được thêm nhiều tin tức bổ ích."