Những loại hạt tốt cho sức khỏe, phòng ngừa ung thư
on 8th Tháng Năm 2024
| 80 views

Những loại hạt tốt cho sức khỏe, giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Đây là những loại hạt nếu ăn thường xuyên với lượng phù hợp rất tốt cho tim mạch. Cùng 3g.wap.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Những loại hạt tốt cho sức khỏe tim mạch

Hạnh nhân

  • Hạnh nhân là nguồn cung cấp canxi cao nhất trong các loại hạt, giúp tăng cường sức khỏe xương và chức năng của dây thần kinh và cơ bắp. Chất béo có lợi và chất xơ trong hạnh nhân giúp kiểm soát cholesterol, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và đường ruột bằng cách thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi.
Những loại hạt tốt cho sức khỏe
Những loại hạt tốt cho sức khỏe

Hạt điều

  • Hạt điều chứa nhiều vitamin và khoáng chất, vitamin E, K, B6, đồng, photpho, kẽm, magiê, sắt và selen giúp duy trì chức năng cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng hạt điều có thể cải thiện lipid máu, giảm huyết áp và ngăn ngừa ung thư, đồng thời cung cấp protein và magiê cho những người ăn chay.

Hạt dẻ

  • Hạt dẻ ít chất béo và calo, chứa aescin – một hợp chất có tác dụng chống viêm và giảm đau. Aescin cũng có thể giúp điều trị các bệnh như suy tĩnh mạch và ung thư, cũng như tăng lưu lượng máu trong tĩnh mạch và làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

Những loại hạt này không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể khi sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày.

Top các loại hạt tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích

Hạt mắc ca

  • Hạt mắc ca có hàm lượng chất béo cao, thường được sử dụng để tăng hương vị và kết cấu cho các món ăn. Chúng là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch, giúp quản lý cholesterol và điều chỉnh các yếu tố nguy cơ của bệnh tim. Hạt mắc ca cũng giàu chất xơ và các khoáng chất như magiê, canxi và kali.

Hạt thông

  • Hạt thông là một lựa chọn bổ sung dinh dưỡng cho món salad, mì ống hoặc nước chấm. Chúng giàu vitamin E, giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh và ngăn chặn quá trình lão hóa. Các nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy hạt thông giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa một số biến chứng sức khỏe liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Hạt dẻ cười

  • Hạt dẻ cười thường được sử dụng trong các món tráng miệng và bánh pudding để tạo màu sắc hấp dẫn. Chúng có hàm lượng chất béo và calo thấp hơn so với các loại hạt khác và giàu kali, phytosterol và lutein, zeaxanthin – các chất chống ôxy hóa quan trọng cho sức khỏe tim mạch và bảo vệ mắt.

Những loại hạt thông dụng tốt cho sức khỏe

Quả óc chó

Những loại hạt thông dụng tốt cho sức khỏe
Hạt óc chó tốt cho sức khỏe
  • Quả óc chó chứa chất béo tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chất béo không bão hòa đa (PUFA), bao gồm axit béo omega-3 thiết yếu như ALA. Đây là nguồn thực vật giàu axit béo omega-3, giúp chống lại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết và ung thư vú.

Hạt chia

  • Hạt chia là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp kiểm soát cân nặng và duy trì hệ đường ruột khỏe mạnh. Chúng cũng giàu axit béo omega-3, giúp bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Hạt bí ngô

  • Hạt bí đỏ cung cấp chất béo lành mạnh, chất xơ và chất chống ôxy hóa tốt cho tim mạch. Chúng cũng giàu magiê, giúp điều chỉnh huyết áp và cung cấp serotonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hạt diêm mạch (Quinoa)

  •  Hạt diêm mạch chứa nhiều protein, canxi, sắt, magiê và chất xơ, giúp cân bằng năng lượng cần thiết trong một ngày và duy trì mức homocysteine – một loại hoóc môn kháng viêm tự nhiên trong cơ thể.

Hạt hướng dương

  • Hạt hướng dương chứa nhiều dưỡng chất, vitamin E và selen, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp. Chúng cũng giàu magiê, giúp giảm cholesterol và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hạt vừng

Xem thêm: Thức ăn không tốt cho sức khỏe, ăn nhiều dễ sinh bệnh

Xem thêm: Bữa tối nên ăn gì để tốt cho sức khỏe bạn cần biết

  • Hạt vừng chứa nhiều axit béo omega-3, chất xơ và protein. Dầu vừng giúp giảm cholesterol xấu và tahini, được làm từ hạt vừng, là một lựa chọn tốt cho những người dị ứng với các loại hạt.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về những loại hạt tốt cho sức khỏe, nhiều loại hạt rất đơn giản xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày. Rất hy vọng thông tin bài viết đã mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích.